บันทึกอนุทิน ครั้งที่ 2

บันทึกอนุทิน 
   วิชา การจัดประสบการณ์การศึกษาแบบเรียนรวมสำหรับเด็กปฐมวัย 
Inclusive Education Experiences Management for Early Childhood
          อาจารย์ผู้สอน อาจารย์ ตฤณ  แจ่มถิน
          วันอังคารที่ 13 มกราคม พ.ศ. 2558    
ครั้งที่ 2 เวลาเรียน 14.10-17.30น.
 เวลาเข้าสอน 14.20 น.เวลาเรียน 14.10 น. เวลาเลิกเรียน 16.50 น.
          วันนี้อาจารย์ได้เล่าประสบการณ์ การออกค่ายที่จังหวัดบุรีรัมย์ กับรุ่นพี่ปี 4 การเดิน การพักอยู่อาศัย ทาสีในห้องเรียน จัดมุมต่างๆและสื่อการเรียนรู้ต่างๆที่นำไปมอบให้เด็กๆ
จากนั้น อาจารย์ก็ได้เฉลยข้อสอบที่สอบเมื่อปลายเทอมที่แล้ว เพื่อทบทวนความรู้เดิม
          ต่อมาอาจารย์แจกกระดาษคนละ 1 แผ่น ซึ่งมีคำถามจากความรู้เดิม จากวิชา การอบรมเลี้ยงดูเด็กปฐมวัยที่มีความต้องการพิเศษและความรู้ใหม่ในวิชา การจัดประสบการณ์การศึกษาแบบเรียนรวมสำหรับเด็กปฐมวัย เพื่อให้ทบทวนความรู้เดิม 
          ต่อมาอาจารย์แจกกระดาษเนื้อเพลงคนล่ะ 1 แผ่น โดยอาจารย์จะร้องให้นักศึกษาฟังก่อนแล้วให้นักศึกษาตามหรือร้องเอง โดยมีทั้งหมด 5 เนื้อเพลง ดังนี้

เพลง นม
นมเป็นอาหารดี  มีคุณค่าต่อร่างกาย
ดื่มแล้วชื่นใจ  ร่างกายแข็งแรง
ยังมีนมถั่วเหลือง  ดื่มได้ดีและไม่แพง
ดื่มแล้วชื่นใจ  ร่างกายแข็งแรง

เพลง อาบน้ำ
อาบน้ำซู่ซ่า  ล้างหน้าล้างตา
ฟอกสบู่ถูตัว  ชำระเหงื่อไคล
ราดน้ำให้ทั่ว  เสร็จแล้วเช็ดตัว
อย่าให้ขุ่นมั่ว  สุขกายสบายใจ

เพลง แปรงฟัน
ตื่นเช้าเราแปรงฟัน
กินอาหารแล้วเราแปรงฟัน
ก่อนนอนเราแปรงฟัน
ฟันสะอาดขาวเป็นเงางาม
แปรงฟันที่ถูกวิธี ดูซิต้องแปรงขึ้นลง
แปรงฟันที่ถูกวิธี ดูซิต้องแปรงขึ้นลง

เพลง พี่น้องกัน
บ้านของฉันฉันอยู๋ด้วยกันมากหลาย
พ่อ แม่ ปู่ ย่า ลุง ป้า ตา ยาย
มีทั้งน้า อา พี่และน้องมากมาย
ทุกคนสุขสบาย เราเป็นพี่น้องกัน

เพลง มาโรงเรียน
เรามาโรงเรียน เราเขียนเราอ่าน
ครูเล่านิทานสนุกถูกใจ
เราเรียนเราเล่น เราเป็นสุขใจ
ร่าเริงแจ่มใสเมื่อมาโรงเรียน

การนำมาประยุกต์ใช้
        ความรู้เนื้อหาและเนื้อเพลง สามารถนำไปเก็บเด็กหรือใช้ในการเรียนการสอนต่อไป

ประเมินตนเอง
         มีความพร้อมในการเรียน เข้าเรียนตรงเวลา แต่งกายเรียบร้อยและตั้งใจฟังอาจารย์ให้ความรู้และทำกิจกรรมในชั้นเรียนร่วมกัน
ประเมินเพื่อน 
         เพื่อนๆส่วนใหญ่ให้ความมือในการทำกิจกรรมในชั้นเรัยน แต่งกายเรียบร้อย ร่าเริง แจ่มใสและสนุกสนานในการเรียน
ประเมินอาจารย์
         อาจารย์น่ารัก เรียบร้อย ให้ความรู้อธิบายเนื้อหาเข้าใจ และร้องเพลงร่วมกันกับนักศึกษา


0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น